Tin Tức

Thiết kế biệt thự đảo Central Island – Mối liên kết hài hòa giữa con người và thiên nhiên

31/07/2024

Central Island bao gồm hai loại hình biệt thự công viên Park Villas và biệt thự ven sông Riverwalk Villas, mang nguồn cảm hứng thiết kế chắt lọc tinh hoa từ những ngôi nhà của giới thượng lưu Đông Âu, được sáng tạo và điều chỉnh để thích nghi hơn với khí hậu hai mùa nắng mưa rõ rệt của miền Trung.

 Nguồn cảm hứng thiết kế từ kiến trúc Đông Âu

Những ngôi nhà Đông Âu nổi tiếng sở hữu kiến trúc tinh tế, thanh lịch, độc đáo và mang đặc trưng theo từng quốc gia. Nếu như ở Nga nhà thờ và cung điện với mái vòm đặc trưng, màu sắc rực rỡ và chi tiết trang trí phức tạp thì Ba Lan nổi tiếng với các ngôi nhà phố cổ với các mái ngói, cửa sổ nhỏ và trang trí tường đa dạng hay Romania lại tạo ấn tượng bởi các ngôi nhà có sân vườn rộng và mái ngói đỏ.

Và những ngôi nhà mang nét quyến rũ của Đông Âu đã tạo nên niềm cảm hứng bất tận cho đội ngũ kiến trúc sư lên thiết kế các căn biệt thự tại Central Island. Sự pha trộn hài hòa giữa các yếu tố cổ điển như mái vòm, hoa văn trang trí tinh xảo và các đường nét hiện đại tạo nên một phong cách kiến trúc đặc biệt, vừa quý phái vừa phù hợp với nhu cầu sống hiện đại. Central Island được lấy cảm hứng từ thiết kế Đông Âu đồng thời các kiến trúc sư còn chắt lọc tinh hoa và sáng tạo để phù hợp hơn với khí hậu miền Trung. 

Kiến trúc những căn biệt thự đảo Central Island mang dáng dấp của những căn biệt thự Đông Âu
Kiến trúc những căn biệt thự đảo Central Island mang dáng dấp của những căn biệt thự Đông Âu

Sáng tạo thiết kế thích nghi với khí hợp bản địa 

Các căn biệt thự Central Island được thiết kế sáng tạo và điều chỉnh để thích nghi với khí hậu nắng gió của miền Trung, nhằm mang đến không gian sống thoáng đãng, mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên. 

Kiến trúc mái dốc chống nắng đặc hiệu 

Những ngôi nhà kiến trúc Đông Âu thường mang đậm dấu ấn văn hóa vùng miền và tại Nghệ An là nơi có gió Tây Nam khô thổi về, năng lượng bức xạ cực lớn. Chính vì vậy khi thiết kế ngôi nhà, các kiến trúc sư của nhà sáng lập Ecopark đã nghiên cứu thiết kế mái dốc chống nắng đặc hiệu gồm 3 lớp trong đó lớp ngoài cùng là tấm lợp phủ đá có khả năng chống chịu thời tiết nắng nóng, mái dốc cũng giúp thoát nước tốt hơn khi trời mưa. 

Vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa phát huy tốt công năng, mái dốc không chỉ mang lại vẻ đẹp kiến trúc cổ điển mà còn giúp chống nắng hiệu quả, tạo ra bóng mát tự nhiên cho những căn biệt thự Central Island.

Với thiết kế mái dốc biệt thự đảo Central Island vừa tăng độ thẩm mỹ vừa hạn chế được cái nắng của Nghệ An
Với thiết kế mái dốc biệt thự đảo Central Island vừa tăng độ thẩm mỹ vừa hạn chế được cái nắng của Nghệ An

Thiết kế cổ điển, thanh lịch của những ô cửa chia nan nhỏ 

Điểm tinh tế đặc biệt tạo nét nổi bật cho những căn biệt thự Central Island chính là những ô cửa chia lan nhỏ. Đa phần các căn biệt thự đều có thiết kế nhiều cửa, cửa rộng để đón ánh sáng tự nhiên và các ô cửa được chia nan nhỏ để tăng tính riêng tư cho căn nhà cũng như hạn chế tầm nhìn từ bên ngoài. Đáp ứng chuẩn gu sống kín tiếng nhưng vẫn tạo sức hút mà giới tinh anh hướng tới. 

Những ô cửa chia nan nhỏ còn có tác dụng kiểm soát ánh sáng tự nhiên vào nhà, giảm bớt chói nắng mà vẫn đảm bảo không gian luôn tràn ngập ánh sáng. Bên cạnh đó, các kiến trúc sư cũng đã nghiên cứu kỹ và nhận thấy rằng những ô cửa chia nan nhỏ được làm từ vật liệu chất lượng cao, đảm bảo an toàn và có độ bền theo thời gian tốt hơn.

Xem thêm: Thiết kế của biệt thự đảo Ecopark tại Hưng Yên

Riêng tư giữa 5 tầng cây mặt đất, 3 tầng hoa mặt nước

Central Island được nhà sáng lập chú trọng tạo ra môi trường sống xanh mát với với dòng nước nội khu chảy quanh cùng 5 tầng cây mặt đất, 3 tầng hoa mặt nước, giúp cư dân tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng.

Các biệt thự được thiết kế với nhiều cửa sổ lớn, ban công rộng và khoảng sân vườn thoáng đãng, tạo sự giao thoa giữa không gian sống và thiên nhiên.

Không gian sống của cư dân Central Island được bao quanh bởi cây xanh và mặt nước
Không gian sống của cư dân Central Island được bao quanh bởi cây xanh và mặt nước

Với thiết kế hòa mình vào thiên nhiên, 100% các căn biệt thự được bao quanh bởi cây xanh & sông nước, mặt trước là đường – mặt sau là công viên hoặc ven sông, 100% biệt thự sở hữu sân vườn lên đến 100m².. để rồi đằng sau mỗi khung cửa sổ là bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Kết hợp giữa tinh hoa kiến trúc Đông Âu hòa quyện cùng thiên nhiên, biệt thự đảo Central Island đích thực mang đến không gian sống lý tưởng và đẳng cấp cho cư dân

Xem thêm: Chuỗi tiện ích đặc quyền tại biệt thự đảo Central Island

0904906007
Tư vấn ngay

Tư Vấn ngay