Tin Tức

Ngôn ngữ kiến trúc tinh tế trong từng căn biệt thự Onsen Ecovillage Saigon

20/08/2024

Tối giản trong bài trí và hòa quyện với thiên nhiên từ lâu đã được coi như hai giá trị cốt lõi góp phần làm nên phong cách và tên tuổi của kiến trúc Nhật Bản. Tại phân khu Onsen Village 1 nằm trong Đảo hoa Ecovillage Saigon River, với sự tư vấn triển khai từ những chuyên gia thiết kế hàng đầu Nhật Bản, những căn biệt thự Onsen cũng tự hào sở hữu trọn vẹn hai nét tinh hoa này của kiến trúc Xứ sở anh đào.

Triết lý Wabisabi tái hiện trọn vẹn tại nghệ thuật sân vườn Onsen Village 1

Trong nghệ thuật thiết kế sân vườn, nếu Phương Tây thiên về việc tu sửa thiên nhiên thì tại Nhật Bản, sân vườn lại được đề cao tạo hình nguyên bản từ những vẻ đẹp dung dị sẵn có. Điều này cũng tuân theo triết lý Wabi Sabi trong văn hóa người Nhật: tôn trọng sự không hoàn mỹ cũng như nét cũ kỹ của thời gian.

Wabi Sabi tái hiện trong phong cách vườn truyền thống tại Nhật Bản với mục đích mang lại sự tịnh tâm để cảm nhận những vẻ đẹp mộc mạc nhất, tạo sợi dây kết nối vô hình giữa chủ nhân với thiên nhiên ngay chính trong không gian sống. Tại Onsen Village 1 – Ecovillage Saigon, nhà sáng lập Ecopark và Raymond đã tỉ mỉ lồng ghép phong cách thiết kế sân vườn mang triết lý Wabi Sabi trong không gian biệt thự một cách tinh tế.

Không gian thẫm đẫm tinh thần Wabi Saibi tại những căn biệt thự Onsen Village 1
Không gian thẫm đẫm tinh thần Wabi Saibi tại những căn biệt thự Onsen Village 1

Cân bằng năng lượng trong không gian sống nhờ sự kết hợp giữa các yếu tố tự nhiên: đá, sỏi, cây cỏ,… dệt nên một bức tranh cảnh quan tuyệt mỹ, chứa đựng sự bao la trong cái nhỏ bé, sự hữu ý trong vẻ vô tình, sự công phu trong nét tinh giản.

Thay vì sử dụng các khối hình học thô cứng, vật liệu công nghiệp, sân vườn Onsen Village 1 được thiết kế từ những đường nét tự nhiên mềm mại như độ nhám của sỏi, những đường cào trên cát, vẻ khúc khuỷu của cành cây, thậm chí là vẻ đẹp của cánh hoa rơi mang đến sự an yên, hài hòa từ thể chất đến tinh thần cho chủ nhân.

Raymond Architectural – Mang âm hưởng kiến trúc Nhật vào từng đường nét Onsen Village 1

Nối tiếp sự hoàn mỹ trong thiết kế không gian chung, Raymond Architectural Design – đơn vị thiết kế nội thất nổi tiếng Nhật Bản với hơn 100 năm kinh nghiệm đã kỳ công tái hiện những nét đẹp mộc mạc, tự nhiên của kiến trúc xứ Phù tang tại từng căn biệt thự khoáng nóng thuộc phân khu Onsen Village 1.

Sức sống của đất nước Mặt trời mọc ẩn hiện trong từng dáng cây bonsai được cắt tỉa cầu kỳ, tỉ mỉ, những ô cửa kính đón ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa để đưa chủ nhân vào miền riêng thư thái, gần gũi thiên nhiên mọi lúc mọi nơi. Đó chính là cách đơn vị thiết kế đẳng cấp này xử lý không gian nhằm tối ưu những khoảng xanh mát mẻ của núi rừng thiên tạo, nâng tầm trải nghiệm cho những chủ nhân danh giá.

Dựa trên nền tảng mỹ học Wabi Sabi, Raymond Architectural Design tuyệt đối trân trọng giá trị của những nguyên liệu tự nhiên được sử dụng khéo léo trong bài trí nội thất. Đặc biệt, gỗ là điểm nhấn chính tạo nên nét mộc mạc, giản dị nhưng cũng không kém phần sang trọng cho không gian nội thất nơi đây.

Ngoài ra, ranh giới giữa không gian sống và sân vườn cũng hoàn toàn được xóa nhòa khi các nghệ nhân khéo léo bố trí hiên uống trà ngay tại vườn, mang tới không gian lý tưởng để chủ nhân nhâm nhi ly trà ấm nồng trong lúc ngắm nhìn gió lay cành lá, cánh hoa rơi,… và cảm nhận sự chảy trôi của cuộc sống tự nhiên.

Để có trải nghiệm tốt nhất, kiến trúc là một trong những yếu tố hết sức được chú trọng. Tổng thể kiến trúc tổ hợp biệt thự tại Onsen Village 1 có sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Sự kết hợp không gian với trần cao, ô cửa lớn, với hệ cửa thoáng, kết hợp không gian trong nhà và ngoài trời để cư dân luôn cảm thấy gần gũi với thiên nhiên. Đây là không gian điểm nhấn, mang lại riêng tư trong sự kết nối cho cư dân.

Mỗi căn biệt thự tại Onsen Village được bàn giao 1 bể khoáng nóng
Mỗi căn biệt thự tại Onsen Village được bàn giao 1 bể khoáng nóng

Đặc biệt, dù là onsen dinh thự với số lượng cực kì hạn chế (4 căn) hay biệt thự onsen đơn lập, song lập, garden với số lượng nhỉnh hơn thì nhà sáng lập Ecopark cũng đều bàn giao bể ngâm khoáng nóng sẵn sàng hoạt động cho cư dân. Các bể khoáng được đặt giữa thiên nhiên, vị trí thông thoáng, giúp cư dân trải nghiệm khoáng nóng tại nhà với hệ cảnh quan sinh thái đa tầng lớp mà không cần phải đến những khu nghỉ dưỡng, trị liệu cao cấp trên thế giới.

Tinh tế trong việc lựa chọn những đơn vị đồng hành đẳng cấp như Raymond Architectural Design, nhà sáng lập Ecopark đã thể hiện tâm huyết kiến tạo một chốn an yên đậm nét tinh hoa kiến trúc Nhật giữa núi rừng vùng đất Blue Zone Ecovillage. Những căn biệt thự khoáng nóng Onsen Village chính là một kiệt tác dành riêng cho giới tinh hoa, một bất động sản phiên bản giới hạn xứng tầm chủ nhân.

Xem thêm: 5 giá trị khác biệt của biệt thự khoáng nóng Onsen Village 

0904906007
Tư vấn ngay

Tư Vấn ngay