Cùng với Thái Lan, Việt Nam hiện cũng là thị trường dẫn đầu tại châu Á của “sân chơi” cao cấp này với nhiều thương hiệu của các tập đoàn lớn như Hyatt, IHG, Accor hay Marriott…
Nghiên cứu của Savills đã chỉ ra rằng bất động sản hàng hiệu thường có giá cao hơn khoảng 35% so với thị trường, phần lớn do yếu tố vị trí, thương hiệu chủ đầu tư và đơn vị vận hành. Số lượng hàng khan hiếm của mỗi dự án cũng là yếu tố chính giúp gia tăng giá trị của dòng sản phẩm này.
Ở Việt Nam mới chỉ xuất hiện các Bất động sản Branded Residence cho dòng sản phẩm cho thuê, như các khu nghỉ dưỡng hay khách sạn nổi tiếng như: InterContinental® Danang Sun Peninsula Resort, InterContinental Residences Halong Bay, InterContinental Residences Phú Quốc, JW Marriott Phú Quốc, và Hyatt Regency Danang Resort,…
Nhưng với thị hiếu mạnh mẽ cho dòng sản phẩm cao cấp này thì sớm hay muộn Việt Nam sẽ có các sản phẩm cho nhu cầu để ở. Nó sẽ là các căn hộ hạng siêu sang hay khu dân cư tinh hoa được vận hành bởi các thương hiệu quản lý hàng đầu thế giới. Theo thông tin mới nhất hai sản phẩm Branded Residence đầu tiên dành cho nhu cầu ở sắp ra mắt là:
1. Căn hộ The Grand Hà Nội – Masterise Hàng Bài kết hợp với thương hiệu 6* Ritz Calton với giá bán dự kiến 600 triệu/m2
2. Biệt thự Sofitel Villas nằm trong phân khu Biệt thự Đảo cao cấp của khu đô thị Ecopark. Dự án đang được chờ đón từng ngày bởi đây là khu biệt thự đầu tiên (không phải sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng) tại Việt Nam được vận hành bởi Tập đoàn Khách sạn hàng đầu Accor. Thêm vào đó, Sofitel Villas còn nổi tiếng và đẳng cấp hơn bao giờ hết bởi cái tên Bill Bensley – Phù thủy ngành thiết kế thế giới sẽ tham gia dự án này.